LỖI ĐIỀU HÒA CHẢY NƯỚC - Nguyên nhân và cách khắc phục

 Máy lạnh là thiết bị không thể thiếu trong mùa hè, giúp làm mát không khí và tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Tình trạng điều hòa chảy nước trong quá trình sử dụng rất thường xuyên xảy ra. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra hư hỏng cho máy lạnh và ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Vậy máy lạnh bị chảy nước là do đâu và làm thế nào để khắc phục hiệu quả? Hãy cùng Sửa điện lạnh tại Hải Dương tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Những nguyên nhân làm máy lạnh bị chảy nước

1. Không vệ sinh định kỳ

+ Không vệ sinh định kỳ là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng điều hòa bị chảy nước.

+ Bởi, sau khoảng thời gian dài hoạt động, dàn máy lạnh nhà bạn sẽ bị bám bụi, nếu không được vệ sinh kịp thời sẽ rất dễ xảy ra hiện tượng rò rỉ, nước tràn ra bên ngoài.

>>> Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: Khi nào cần nạp gas cho máy lạnh

2. Máng nước điều hòa bị vỡ hoặc nứt

+ Máng nước máy lạnh gặp sự cố cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng máy điều hòa không khí gia đình bạn đang sử dụng bị chảy nước. 

+ Theo đó, trong quá trình hoạt động, nếu máng nước điều hòa bị tắc nghẽn hay nứt, vỡ thì hiện tượng nước bị rò rỉ, tràn ra bên ngoài là rất dễ xảy ra.

3. Lỗi lắp đặt điều hòa không đúng cách


Thực tế, có không ít trường hợp vì thợ lắp đặt điều hòa thiếu kinh nghiệm, lắp đường ống nước không hề có độ dốc hoặc làm đường ống quá dài nhưng không có lỗ thông gió nên gây ra hiện tượng nước bị đọng lại, lâu ngày bị tràn, gây ra hiện tượng điều hòa rỉ nước của gia đình bạn.

4. Điều hòa bị thiếu gas

Một nguyên nhân nữa khiến các máy lạnh và điều hòa không khí bị chảy nước mà rất nhiều gia đình cũng hay gặp phải đó là vì máy lạnh bị thiếu gas. 

Mẹo để tránh gặp sự cố điều hòa chảy nước

Nếu như bạn muốn giải quyết triệt để sự cố điều hòa bị chảy nước và không gặp phải tình trạng này, hãy ghi nhớ các mẹo hữu hiệu dưới đây:

+ Vệ sinh lưới lọc bụi định kỳ mỗi tháng và thay mới sau 4 – 5 tháng sử dụng: Làm sạch lưới lọc sẽ hạn chế rò rỉ nước điều hòa, ngoài ra một số điều hòa hiện đại ngày nay có tích hợp tính năng làm sạch tự động thay bạn xử lý bụi bẩn hiệu quả.

+ Thay bộ lọc không khí thường xuyên: Bộ lọc không khí nên được thay mới mỗi 30 ngày tùy thuộc tần suất sử dụng.


+ Sử dụng dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng định kỳ: Bạn cần bảo trì, bảo dưỡng 3 – 4 tháng/lần để duy trì chất lượng điều hòa và phát hiện lỗi sớm nhất.

+ Thay mới nếu đã sử dụng hơn 10 năm: Nếu như nhiều bộ phận trong điều hòa bị rỉ và điều hòa đã sử dụng hơn 10 năm, bạn hãy cân nhắc thay sản phẩm mới để đảm bảo trải nghiệm sử dụng

Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên nhưng vẫn không sửa được lỗi, bạn cần liên hệ ngay Trung tâm bảo hành điều hòa hoặc dịch vụ sửa điều hòa tại nhà Hải Dương để được hỗ trợ kịp thời.

Hy vọng bài viết của tôi đã giúp bạn có thêm kiến thức và kỹ năng về máy lạnh. Thường xuyên truy cập vào mục Sửa điều hòa tại Hải Dương để có thể tham khảo thêm các thông tin bổ ích khác!