Khi nào cần nạp gas cho máy lạnh?

 Máy lạnh khi hết gas  nếu vẫn tiếp tục sử dụng sẽ gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống bên trong dẫn đến nhưng hư hỏng đáng tiếc. Vậy làm thế nào để có thể nhận biết được chiếc máy lạnh nhà bạn đang cần được nạp lại gas? Trong bài viết này,  Sửa điện lạnh tại Hải Dương sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

Ga điều hòa là gì?

Môi chất làm lạnh hay còn gọi là gas máy lạnh (gas điều hòa) là một trong những thành phần quan trọng ảnh hưởng đến khả năng làm mát của máy lạnh. Chất này được bơm vào máy nén cục nóng, nhằm mang nhiệt từ nơi có nhiệt độ thấp thải ra nơi có nhiệt độ cao, để máy lạnh làm mát sâu và nhanh chóng.

👌👌👌Xem thêm: Có nên mua dòng điều hòa Inverter không? Tại sao

 Hiện nay, trên thị trường có 3 loại ga điều hòa phổ biến sau:

💢Ga R22: Đây là một loại ga phổ biến, được sử dụng trong khoảng 70% các hệ thống điều hòa hiện nay. Ga R22 có giá thành thấp, dễ bảo trì, không gây cháy nổ và không độc hại cho con người. 

💢Ga R410A: Loại ga này được tạo ra để thay thế R22, với tính chất hóa học giúp bay hơi dễ dàng hơn. Năng suất làm lạnh của R410A cải thiện hơn gấp 1,6 lần so với R22

💢Ga R32: Đây là một loại ga mới được phát triển, có thể thay thế cả R410A và R22. R32 giảm lượng khí thải lên đến 75%, giúp làm lạnh mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng. 

Bao lâu bơm gas máy lạnh?

Thông thường, khi được lắp đúng kỹ thuật và không gặp sự cố thì gas máy lạnh  hết gas là khá lâu, khoảng 10 – 20 năm.

Một nguyên nhân khác dẫn đến máy lạnh nhanh hết gas đó là chất lượng ống dẫn gas quá kém, ống bị xì. So với ống nhôm, ống đồng bền hơn, giảm rò rỉ khí gas trong quá trình lưu chuyển.

Khi nào cần bơm ga máy lạnh?

1. Hiệu suất làm lạnh kém

Máy lạnh sẽ trở nên yếu và không làm lạnh hiệu quả khi thiếu ga. Bạn có thể dễ dàng nhận biết thông qua việc điều hòa mất nhiều thời gian hơn để làm lạnh không gian.

Hiệu suất làm lạnh kém

2. Đèn báo lỗi nhấp nháy

Đối với một số dòng máy lạnh có tích hợp hệ thống báo lỗi, đèn báo lỗi sẽ nhấp nháy để thông báo rằng máy lạnh đang gặp vấn đề liên quan đến ga.

Đèn báo lỗi nhấp nháy

3. Tự động bật tắt 

Máy lạnh có thể tự động bật và tắt sau khoảng 15 phút, đây cũng là một tín hiệu rõ ràng cho thấy máy lạnh cần thêm ga. Trước tiên, bạn nên kiểm tra các cài đặt trên điều khiển từ xa để đảm bảo chúng đã được đặt đúng.

4. Dàn lạnh chảy nước

Khi máy lạnh cạn ga, dàn lạnh có thể bị bám đá và tuyết, gây ra hiện tượng chảy nước. Dàn lạnh sẽ ẩm ướt bất thường.

Dàn lạnh chảy nước

5. Tuyết hoặc nước bám trên ống đồng 

Khi bạn thấy tuyết hoặc nước bám dày đặc trên ống đồng của máy lạnh, đây là dấu hiệu rõ ràng của rò rỉ và thiếu ga.


👉👉👉Xem thêm: Điều hòa có tuổi thọ bao lâu? Làm thế nào để tăng tuổi thọ

Hy vọng bài viết trên của Sửa điều hòa tại Hải Dương có thể giúp bạn nhận biết được tình trạng máy lạnh của mà mình có thiếu gas hay không để đưa ra hướng giải quyết kịp thời.