Vì sao máy chạy liên tục nhưng không lạnh?

 Điều hòa không mát là một trong những tình huống không mong muốn bạn có thể gặp phải trong quá trình sử dụng điều hòa. Tuy nhiên nếu gặp phải tình huống này, bạn không nên quá lo lắng, hãy theo dõi bài viết của Sửa điện lạnh tại Hải Dương sau đây để biết những nguyên nhân cũng như cách khắc phục chính xác nhất nhé!

Nguyên nhân khiến máy chạy liên tục nhưng không lạnh

1. Lưới lọc của dàn nóng và dàn lạnh bị bám bẩn


Lưới lọc của dàn nóng và dàn lạnh bị bám bẩn


- Việc không vệ sinh lưới lọc thường xuyên khiến lưới lọc bị bám đầy bụi bẩn, điều hòa phải hút gió vào và đẩy gió ra ít hơn nhưng công suất tiêu thụ lại cao hơn lúc bình thường.

- Như vậy, lượng điện năng tiêu thụ cao hơn, gây tiếng ồn nhiều hơn nhưng không mang lại hiệu quả làm lạnh tốt dẫn đến tình trạng điều hòa không mát.


2. Điều hòa bị thiếu hoặc hết gas

- Lắp ráp không đúng tiêu chuẩn khiến đường ống dẫn gas bị rò rỉ hoặc sử dụng lâu ngày không nạp gas làm lượng gas không đủ làm lạnh không khí.


Điều hòa bị thiếu hoặc hết gas

- Những biểu hiện thường thấy khi điều hòa hết gas như sau:

+ Tuyết bám trên van ống nhỏ của dàn lạnh.

+ Dòng điện hoạt động thấp hơn so với định mức ghi trên máy. 

+ Những dòng sản phẩm điều hòa đời mới thường tự động tắt máy sau 10 phút -15 phút và báo lỗi.

3. Điều hòa không mát do máy nén bị hỏng

- Máy nén là một bộ phận quan trọng đối với điều hòa, khi máy nén hỏng điều hòa vẫn hoạt động bình thường nhưng không khí thổi ra từ máy không được làm mát.



- Có rất nhiều nguyên nhân gây hư hỏng máy nén: mất nguồn cấp, lỗi mạch điều khiển,...

4. Quá tải điện

- Vào mùa hè nóng bức, nhu cầu sử dụng điện của gia đình tăng cao gây nên hiện tượng quá tải ở nhiều khu vực. Nguồn điện yếu, không ổn định khiến máy nén (lốc máy) bị nóng lên, khả năng làm lạnh kém hoặc dừng hoạt động. 



5. Hỏng tụ điện, bảng mạch

- Tụ điện, bảng mạch bị hỏng sẽ biến máy điều hòa thành một chiếc quạt gió thông thường. Nguyên nhân thường gặp khiến điều hòa không mát do nguyên nhân này bao gồm: 

+ Điều hòa hoạt động quá tải.

+ Điều hòa được duy trì ở nhiệt độ quá thấp (dưới 20 độ C) liên tục trong thời gian quá dài. 

6. Điều hòa bị chảy nước

Tình trạng điều hòa bị chảy nước trong thời gian dài sẽ hình thành nên lớp rêu trên đường ống nước, gây tắc nghẽn, nước không thoát được ra ngoài dẫn đến khả năng làm lạnh bị giảm.


7. Máy nén bị hỏng

Điều hòa vẫn sẽ hoạt động bình thường tuy nhiên sẽ không tạo ra hơi lạnh. Vấn đề có thể nằm ở việc máy nén bị hư hỏng. Trường hợp này, bạn hãy gọi thợ đến kiểm tra và khắc phục.

Cách khắc phục điều hoà không mát

1. Chỉnh chế độ đúng




Để phòng được mát lạnh, bạn hãy quan sát thật lỹ sau khi bật máy lạnh. Đảm bảo hình xuất hiện trên remote điều khiển đã được chuyển sang chế độ làm lạnh thể hiện hình bông tuyết.

2. Vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Thường xuyên vệ sinh máy lạnh định kỳ 2 lần/năm để đảm bảo máy lạnh được sạch sẽ, thông thoáng.


Vệ sinh máy lạnh thường xuyên

3. Đảm bảo nguồn điện ổn định

Trang bị thiết bị ổn áp để đảm bảo nguồn điện cung cấp cho gia đình được ổn định, từ đó giúp điều hòa được đủ lượng điện để sử dụng.

4. Liên hệ nhân viên kỹ thuật khi gặp sự cố

Khi bạn đã thử các cách trên mà không được, hãy liên hệ đến trung tâm Sửa điều hòa tại Hải Dương. Với đội ngũ lâu năm giàu kinh nghiệm, trả lời nhanh những thắc mắc và sửa chữa kịp thời tại nhà cho bạn. Chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng!😘

5. Điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp

Nên để nhiệt độ máy lạnh từ 25-27 độ C để máy có thể hoạt động ổn định, tăng tuổi thọ của máy, hạn chế được các sự cố ngoài ý muốn xảy ra. Ngoài ra, bạn không nên để điều hòa ở chế độ quá thấp trong thời gian dài.


Điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp

👉👉👉Xem thêm: Máy nén điều hòa kêu to cách xử lý ra sao?

Trên đây giải thích tại sao máy chạy liên tục nhưng không lạnh, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, cách xử lý và địa chỉ uy tín để sửa chữa máy điều hòa tại nhà. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về máy điều hòa và giúp bạn giải quyết tình trạng điều hòa chạy liên tục nhưng không lạnh nếu gặp phải.