Máy nén điều hòa kêu to cách xử lý ra sao?

Máy lạnh kêu to khi hoạt động là vấn đề thường xuyên gây khó chịu cho người sử dụng. Sau đây, hãy cùng Sửa điện lạnh tại Hải Dương tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhé!

Nguyên nhân máy nén điều hòa kêu to

1. Motor bị khô dầu


Motor bị khô dầu



👍Máy lạnh sử dụng một thời gian dài nếu không bảo dưỡng thì motor của máy lạnh sẽ bị khô dầu, khi không có đủ dầu để bôi trơn thì sẽ làm tăng tiếng ồn do ma sát giữa các bộ phận.

👍Ngoài ra, motor bị khô dầu có thể làm mòn và hỏng các bộ phận bên trong, khi các bộ phận bên trong hoạt động không hiệu quả có thể gây ra tiếng ồn và ảnh hưởng đến hoạt động của máy lạnh.

👌👌👌Xem thêm: Sửa Điều hòa tại nhà Nam Sách Hải Dương Uy tín Có bảo hành

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tháo dàn nhựa của máy lạnh sau đó vệ sinh sạch sẽ và bôi dầu cho motor.

2. Gãy quạt dàn lạnh


Gãy quạt dàn lạnh


✋Khi cánh quạt của dàn lạnh bị hỏng hoặc bị gãy, có thể gây ra sự mất cân bằng khi quạt quay, dẫn đến máy lạnh kêu to do cánh quạt bị rung lắc hoặc sự va đập của cánh quạt không đều.

✋Khi cánh quạt bị gãy, động cơ sẽ làm việc nhiều hơn để cân bằng cánh còn lại, điều này có thể tạo ra tiếng kêu của động cơ.

Để khắc phục tình trạng này, trước tiên bạn nên tháo dàn lạnh ra và kiểm tra. Nếu cánh quạt dàn lạnh bị gãy thì bạn cần thay mới. Tuy nhiên, bạn nên gọi kỹ thuật viên máy lạnh chuyên nghiệp để kiểm tra và thay thế cánh quạt bị hỏng.

3. Ốc vít bị lỏng ra và va đập vào tường

Ốc vít được sử dụng để giữ chặt các bộ phận lại với nhau. Khi hoạt động, các bộ phận của máy lạnh sẽ rung lắc và theo thời gian, ốc vít có thể sẽ bị lỏng ra, các bộ phận không còn được giữ chặt và từ đó sẽ va đập vào tường tạo ra tiếng ồn không mong muốn khi hoạt động.





Cách khắc phục: 

Với trường hợp này, bạn chỉ cần vặn lại thật chặt ốc vít. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý vặn thật chặt tay và sử dụng các loại dụng cụ chuyên dụng dành cho sửa chữa máy lạnh.

4. Bộ cánh quạt bị dơ bẩn




Khi cánh quạt bị dơ bẩn, các hạt bụi, và các tạp chất khác có thể bám vào bề mặt của cánh quạt. Khi cánh quạt quay, chúng có thể tạo ra tiếng kêu và tiếng ồn do ma sát giữa cánh quạt và các hạt bụi.


Để khắc phục vấn đề này, bạn nên thường xuyên bảo dưỡng và làm sạch bộ cánh quạt của máy lạnh. Loại bỏ bụi bẩn, kiểm tra cánh quạt và đảm bảo không khí trong máy lạnh luôn được lưu thông một cách tốt nhất.

5. Cửa đóng mở điều hòa bị nứt


Cửa đóng mở điều hòa bị nứt



👀Cửa đóng mở máy lạnh cần được đóng chặt để đảm bảo rằng không khí chỉ lưu thông qua hệ thống lạnh theo hướng mong muốn.
 
👀Tuy nhiên, theo thời gian, có thể trải qua quá trình hao mòn và cửa sẽ bị yếu. 

👀Khi cửa đóng mở máy lạnh yếu và nứt, chúng sẽ không đóng kín hoặc mở ra hết mức, tạo ra tiếng ồn khi không khí tràn vào máy lạnh.

Cách khắc phục: 

Bạn nên xem xét việc thay thế cửa đóng mở bị hỏng hoặc nứt bằng các bộ phận mới và chất lượng. Nếu máy lạnh còn thời hạn bảo hành, bạn nên liên hệ dịch vụ kỹ thuật để được thay thế đúng cách.

6. Lắp đặt sai kỹ thuật

Nếu máy lạnh không được lắp đặt đúng cách so với hướng dẫn của nhà sản xuất, các bộ phận của máy lạnh sẽ hoạt động không hiệu quả hoặc dễ hư hỏng. Điều này có thể tạo ra tiếng ồn trong quá trình máy lạnh vận hành.



 
Cách khắc phục:  

Bạn có thể tìm một kỹ thuật viên máy lạnh có kinh nghiệm và chuyên nghiệp để thực hiện việc lắp đặt và bảo trì hệ thống máy lạnh. Việc kiểm tra kỹ thuật lắp đặt có thể giúp đảm bảo rằng máy lạnh hoạt động hiệu quả và không gây tiếng ồn.

7. Máy lạnh hết gas hoặc thiếu gas

Do ban đầu máy lạnh không được nạp gas đầy đủ. Ngoài ra, việc thiếu gas hay hết gas cũng có thể là do dây dẫn gas bị rò rỉ.

Cách khắc phục: 

Người dùng nên xem lại đường ống dẫn gas để tìm ra chỗ bị rò rỉ và nạp lại hoặc liên hệ ngay với đơn vị bảo dưỡng để kịp thời xử lý. 



👉👉👉Xem thêm: Sửa Máy giặt tại Hải Dương | Dịch vụ sửa Máy giặt tại nhà

Trên đây, là những mẹo vặt nhỏ hướng dẫn chi tiết máy nén điều hòa kêu to. Bạn còn cách nào nữa không, bình luận bên dưới cho mọi người cùng biết nhé. Đừng quên theo dõi kênh Sửa điều hòa tại Hải Dương để cập nhật những kiến thức hay và bổ ích nha.