Điều hòa Gree lỗi H6 là gì? Nguyên nhân và Cách sửa

Hôm nay Trung tâm sửa chữa Điện Lạnh tại Hải Dương xin chia sẻ bài viết Điều hòa Gree lỗi H6 là gì? Nguyên nhân và Cách sửa. Hi vọng bài viết sẽ hữu dụng với quý khách.

Điều hòa Gree lỗi h6 là gì? Nguyên nhân và Cách sửa

Biểu hiện và Nguyên nhân điều hòa Gree lỗi h6 

👉 Sau khi bật điều hòa Gree được vài phút, bạn thấy Điều hòa sẽ tự động ngưng 3 giây và nháy 11 lần, đồng thời điều hòa không thổi ra hơi gió trong dàm lạnh ra. Bộ phận cảm biến trên dàn lạnh sẽ báo về bo mạch điều khiển để ngắt hoạt động của điều hòa. Đồng thời khi đó bạn thấy thông báo lên màn hình LED của dàn lạnh lỗi H6. 

👉 Dựa vào ký tự và bảng mã lỗi điều hòa của Gree đẩy đủ thì mã lỗi H6 được hiểu khá đơn giản. Lỗi này có thể là do board không nhận được tín hiệu từ mô tơ dàn lạnh. Trường hợp khác là do quạt dàn lạnh bị hỏng hoặc do bo mạch đã bị lỗi.

Nguyên nhân gây ra lỗi ở quạt của điều hoà Gree

Nguyên nhân gây ra tình trạng điều hoà Gree báo lỗi H6 có thể do:

- Lỗi quạt dàn lạnh (quạt khối trong nhà): Quạt dàn lạnh điều hoà Gree thường hay hỏng do có dị vật kẹt vào cánh quạt; quạt bị bó bạc, bó bi không hoạt động được; lỗi cuộn motor điện quạt dàn lạnh...

- Lỗi bo mạch dàn lạnh: Bo mạch bị hỏng nên không cấp điện cho quạt dàn lạnh, dẫn đến điều hoà Gree báo lỗi H6.

🔎Có thể bạn cũng quan tâm: Điều hòa Gree Lỗi E1 là gì? Nguyên nhân và Cách sửa

Cách sửa điều hòa Gree lỗi H6

Trước khi tìm cách sửa điều hoà Gree lỗi H6, bạn cần tìm được chính xác nguyên nhân gây lỗi là gì? Do quạt bị hỏng hay do board mạch hỏng? Dưới đây, Dienmaybk.com sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra nguyên nhân khi điều hoà Gree báo lỗi H6 trên dàn lạnh nhé!

Yêu cầu kỹ thuật : Cần có kiến thức về điện lạnh, Đồng hồ vạn năng...

Bước 1: Kiểm tra quạt dàn lạnh của điều hòa Gree.

📍 Kiểm tra dây nguồn hoặc dây của mô tơ trên của điều hòa Gree có kết nối chặt chẽ hay không. Đồng thời hãy kiểm tra quạt của dàn lạnh của điều hòa Gree có bị kẹt bởi vật nào đó hay không. Nếu quạt trên dàn lạnh bị hỏng thì bạn nên thay cái mới.

👉 Nếu xử lý xong bước 1 mà vẫn chưa sửa được điều hòa Gree lỗi H6 thì bạn cần tiến hành xử lý theo Bước 2

kiểm tra quạt của dàn lạnh của điều hòa Gree có bị kẹt

Bước 2: Kiểm tra bo mạch trên dàn lạnh của điều hòa Gree.

📍 Dùng đồng hồ để kiểm tra bo mạch có điện cấp trở xuống cho dàn lạnh không. Sau khi kiểm tra được chính xác lỗi thì tiền hành sửa chữa. 

Với lỗi H6 này người dùng không có kiến thức về điện lạnh thì cần gọi thợ sửa điều hòa tại nhà Hải Dương đến đển để kiểm tra và sửa chữa.

Trung tâm Chúc các bạn xử lý thành công lỗi H6 cho điều hòa nhà các bạn nhé!