Đặt chế độ điều hòa thế nào là tốt cho sức khỏe?

Điện Lạnh Hải Dương: Xin chia sẻ Kinh nghiệm Đặt chế độ điều hòa thế nào là tốt cho sức khỏe?
 Đặt chế độ điều hòa thế nào là tốt cho sức khỏe?
 Trong những ngày nắng nóng người dân không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp, chỉ nên để chênh so với nhiệt độ bên ngoài từ 3-4 độ C là phù hợp. Bởi vì một trong các biện pháp quan trọng nhất giúp tỏa nhiệt của cơ thể là bay hơi mồ hôi.
  • Trong những ngày nắng nóng người dân không nên để nhiệt độ điều hòa quá thấp, chỉ nên để chênh so với nhiệt độ bên ngoài từ 3-40C là phù hợp. Bởi vì một trong các biện pháp quan trọng nhất giúp tỏa nhiệt của cơ thể là bay hơi mồ hôi, do vậy độ ẩm không khí vô cùng quan trọng.
  • Trong phòng điều hòa, ngoài vấn đề nhiệt độ thấp hơn, quan trọng hơn nữa là độ ẩm không khí thấp hơn giúp việc tỏa nhiệt do bay hơi mồ hôi dễ dàng hơn. Do vậy, chúng ta thấy có cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều. Nếu chúng ta để nhiệt độ trong phòng quá thấp sẽ gây ra sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ khi ra ngoài, sẽ làm cho chúng ta dễ bị ngạt mũi, đau họng, đặc biệt là người lớn tuổi bị các bệnh tim mạch, có thể bị các biến chứng nặng nề như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, ngất... hết sức nguy hiểm. Nếu sự chênh lệch nhiệt độ như vậy không giúp bạn cảm thấy đủ mát thì nên dùng một quạt máy để giúp không khí lưu chuyển tốt hơn, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và an toàn hơn.